บาฟส์ อินเทค เปิดตัวรถเติมน้ำมันอากาศยานพลังงานไฟฟ้า 100% เริ่มให้บริการแล้วที่สนามบินดอนเมืองตั้งแต่ 10 พ.ย.


กรุงเทพฯ – 14 ธันวาคม 2563 : บริษัท บาฟส์ อินเทค จำกัด บริษัทผู้ให้บริการออกแบบ ผลิต ประกอบรถเติมน้ำมันอากาศยานและระบบให้บริการน้ำมันอากาศยาน บริษัทในเครือกลุ่มบริษัทบริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ หรือ บาฟส์กรุ๊ป เปิดตัวรถเติมน้ำมันอากาศยานพลังงานไฟฟ้ารุ่น EV-HDC17LPM ซึ่งเป็นรถเติมน้ำมันอากาศยานแบบ Electric Hydrant Cart ที่ทำงานด้วยไฟฟ้าทั้งระบบ 100 % เน้นย้ำแนวทางการดำเนินธุรกิจที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ผลักดันการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในพื้นที่ท่าอากาศยานให้มากที่สุด โดยเริ่มนำมาใช้งานที่ท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมืองแล้วเมื่อเร็ว ๆ นี้

รถเติมน้ำมันอากาศยานพลังงานไฟฟ้ารุ่น EV-HDC17LPM เป็นรถเติมน้ำมันแบบ Electric Hydrant Cart ที่ประกอบไปด้วยรถแทรกเตอร์พลังงานไฟฟ้าและรถเติมน้ำมันแบบ Refueler ใช้พลังงานไฟฟ้าทั้งระบบ ทำให้มีขนาดเล็กลงเพื่อความคล่องตัวมากยิ่งขึ้นในการเติมน้ำมันอากาศยานได้ทุกรุ่น โดยมีอัตราการไหลของเชื้อเพลิงอยู่ที่ 1,700 ลิตรต่อนาที และมีอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นศูนย์ จึงช่วยลดการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงดีเซลในการดำเนินกิจกรรมทางธุรกิจได้มากถึง 6,300 ลิตรต่อปีหรือเทียบเท่ากับปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 15 ตันต่อปี ปัจจุบัน บาฟส์ อินเทค ได้เริ่มนำรถรุ่นนี้มาให้บริการเติมน้ำมันอากาศยานแล้วตั้งแต่วันที่ 10 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ณ ท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง

บาฟส์ อินเทค ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาและนำเสนอผลิตภัณฑ์และการบริการที่มีประสิทธิภาพและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตอกย้ำแนวทางการดำเนินธุรกิจของกลุ่มบริษัทฯ ที่ต้องการลดปริมาณการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ให้ได้มากที่สุด อีกทั้งยังเป็นการร่วมสนับสนุนโครงการ Airport Carbon Accreditation ในระยะที่ 3 ของท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมืองอีกด้วย


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save