“ทีม 2 PMS” จากรั้วจามจุรี คว้ารางวัลชนะเลิศและป๊อบปูล่าโหวต โครงการ “X Campus Ads Idea Contest 2021”


โครงการ  “X Campus Ads Idea Contest 2021” ร่วมระเบิดไอเดียสร้างสรรค์ ไวรัลคลิปโฆษณา ปี 4 เป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้กับนิสิตนักศึกษาระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศ ได้แสดงออกทางความคิดสร้างสรรค์และได้รับประสบการณ์จริงจากการผลิตคลิปวีดีโอโฆษณาตามโจทย์การแข่งขันของอุตสาหกรรมชั้นนำที่เข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนในครั้งนี้ กิจกรรมนี้เป็นหนึ่งในกิจกรรมภายใต้ Digital Technology Demand Generation จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 4 โดยได้รับความร่วมมือระหว่าง กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (MDES) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (MHESI) และสมาคมผู้ใช้ดิจิทัลไทย (DUGA) รวมไปถึงมหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วประเทศ

เมื่อเร็ว ๆนี้  ได้มีงานประกาศผล The Winner Award 2021 และพิธีมอบรางวัลจัดขึ้น ณ โรงแรมเดอะเบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ   โดยในปีนี้ “ทีม 2 PMS”  นิสิตจากคณะนิเทศศาสตร์ ชั้นปีที่ 3 จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประกอบด้วย กุลพัทธ์ เอมมาโนชญ์ (แพท) ปุณิกา ณ หนองคาย (ส้มจีน) จิรชญา เร่งมุกดา (ไม้) และ สุทธิกานต์ พรมมาบุญ (ปัณณ์) คว้ารางวัลชนะเลิศ รับถ้วยรางวัลพร้อมทุนการศึกษาจำนวน 40,000 บาท และรางวัลป๊อปปูล่าโหวต พร้อมทุนการศึกษาจำนวน 5,000 บาทไปครอง จากผลงาน  “Detective Grandma”  ซึ่งคะแนนต่าง ๆ มาจากเทคนิคการนำเสนอและความคิดสร้างสรรค์ 60% การนำไปใช้ได้จริงของผลงาน 30% และคะแนนโหวตจากเว็บไซต์ 10%

โดยไวรัลคลิปเรื่อง “Detective Grandma” ได้นำเสนอเรื่องราวของอาม่าท่านหนึ่งที่คิดว่าตนทำยาดมตราโป๊ยเซียนหาย จึงถามสมาชิกในบ้านในระหว่างที่รับประทานอาหารเย็นว่ามีใครหยิบยาดมของท่านไป แต่ไม่มีใครยอมรับ เพราะทุกคนก็ล้วนแต่มียาดมตราโป๊ยเซียนของตัวเอง สำหรับไว้ใช้ในสถานการณ์ที่แตกต่างกัน คุณย่ารู้สึกโมโหมากเพราะคิดว่ามีคนโกหกท่าน จึงตบโต๊ะดัง ทำให้ยาดมที่หายไปและอยู่กับตัวท่านกระเด็นออกมา เรื่องราวจึงคลี่คลายไปในที่สุด

หัทยา สารลิขิต Media Manager GM Advertising บริษัท จี เอ็ม แอ็ดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด กล่าวว่า โจทย์การแข่งขันของ “ยาดมตราโป๊ยเซียน” ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ในครั้งนี้ มีคอนเซ็ปต์ คือ ของมันต้องมี (ของดี…ที่ต้องมีไว้ติดตัว) กลุ่มเป้าหมายคือคนทุกเพศ อายุ 15 – 70 ปี ยาดมตราโป๊ยเซียนเป็นแบรนด์ที่อยู่คู่คนไทยมานานถึง 85 ปี เป็นแบรนด์ที่ยืนหนึ่งในตลาดยาดมไทย มียาดมเวอร์ชั่นแรก “พีเป๊กซ์” เป็นแบรนด์ที่มีการสร้างสรรค์ยาดมรูปแบบใหม่ซึ่งเป็นครั้งแรกในวงการยาดมไทย 2 in 1 และเป็นแบรนด์ไทยที่ได้รับความนิยมในหลายประเทศทั่วโลก

ปีนี้เป็นครั้งแรกที่ทางแบรนด์ได้มาร่วมกับโครงการนี้ เพราะอยากเห็นมุมมองและไอเดียของเด็กรุ่นใหม่ที่มีต่อแบรนด์ของเราว่าเขารู้สึกอย่างไร คิดอย่างไร มีฟีตแบคอย่างไร ในเบื้องต้นที่น้องส่งงานมาครั้งแรกไม่ว่าจะเป็นสตอรี่บอร์ด เสียง มุมภาพ ฯลฯ ทุกอย่างละเอียดมาก เราจึงเห็นภาพได้เลยว่างานจะออกมาประมาณไหนและน้องทำออกมาเป็นไปอย่างนั้นจริง ๆ จนเข้ารอบและชนะใจกรรมการชุดใหญ่เพราะมีความโดดเด่นอย่างมาก การร่วมโครงการนี้ ทำให้ได้เห็นความแตกต่างในความคิดสร้างสรรค์หลายๆ แนวและไม่จำเป็นต้องยึดติดกับสิ่งเดิมๆ  เช่น การใช้ยาดมเพราะต้องวิงเวียนศรีษะจากการเมารถหรือเมาเรือเท่านั้น เป็นต้น งานจึงเป็นความหลากหลายของไอเดียที่เป็นสิ่งที่ดีมาก ถือว่าเป็นโครงการที่ดีที่เปิดโอกาสให้น้องๆ ได้แสดงความคิด อีกทั้งได้สร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ได้สร้างไอเดียบรรเจิด เพราะจะเป็นอีกเวทีหนึ่งที่พวกเขาจะได้นำไปใช้ต่อยอดกับการทำงานในอนาคตต่อไป

หัทยา กล่าว

ด้านกุลพัทธ์ เอมมาโนชญ์ หัวหน้าทีม “2 PMS” กล่าวว่า ตนทำหน้าที่ด้านการถ่ายทำและโปรดักชั่น ส่วนเนื้อเรื่องทุกคนจะช่วยกันพัฒนาสร้างสรรค์ขึ้น ดูแล กำกับและเขียนบท สำหรับผลิตภัณฑ์นี้เรามองว่าน่าสนใจ สามารถครีเอทเล่นได้หลายๆ แนว อาจจะไม่ได้จำกัดอยู่แค่ความสวย แต่เราสามารถคิดได้และไปได้ไกลมากกว่านั้น สำหรับตนเคยได้รางวัลการประกวดภาพยนตร์สั้นสมัยเรียนมัธยมมาก่อน ทำให้พอมีประสบการณ์ด้านนี้บ้าง การเข้าร่วมโครงการนี้ทำให้ได้รับในแง่ของประสบการณ์การทำงานและวิธีคิดต่างๆ จากที่ได้รับจากคณะกรรมการ มองว่าน่าจะเป็นโอกาสหนึ่งที่จะทำให้คนทั่วไปได้เห็นว่าพวกเราสามารถทำได้และอาจเป็นลู่ทางในการทำงานมากขึ้น

ปุณิกา ณ หนองคาย เล่าว่า ตนทำหน้าที่ครีเอทีฟ ด้านแคสติ้ง และโลเกชั่น อุปสรรคที่ใหญ่ที่สุดของงานนี้น่าจะเป็นในเรื่องการกำกับนักแสดงต่าง ๆ ซึ่งเรามีภาพในหัวว่าประมาณไหน แต่สิ่งที่ยากคือการทำให้นักแสดงเล่นตามจังหวะที่เราวางไว้ให้ได้ รวมถึงเรื่องการจัดการงบประมาณที่ค่อนข้างยากพอสมควร ซึ่งส่วนหลักคือค่าเดินทางของนักแสดง เพราะโลเกชั่นที่ไปถ่ายทำอยู่ค่อนข้างไกล 

ส่วนจิรชญา เร่งมุกดา เล่าว่า ตนทำหน้าที่จัดทำดูแลเรื่องเสื้อผ้า และผู้ช่วยผู้กำกับ ทางโครงการและทางแบรนด์มีส่วนในการช่วยเหลือมากมาย เช่น ให้คำแนะนำในการทำงาน อัพเดทเรื่องต่าง ๆ  สอบถามถึงปัญหาที่ติดขัดและให้การช่วยเหลือ เป็นสิ่งที่ประทับใจ รวมถึงอาจารย์ที่ปรึกษาที่มีส่วนช่วยเหลืออย่างมากเพราะช่วยประสานงาน โดยเฉพาะการยืมอุปกรณ์ในการถ่ายทำซึ่งเป็นสิ่งที่ยากมาก เพราะมหาวิทยาลัยปิดอยู่จากสถานการณ์โควิด 

ปิดท้ายด้วย สิทธิกานต์ พรมมาบุญ สมาชิกของทีม กล่าวว่า ตนมีความสามารถในเรื่องการเขียนสตอรี่บอร์ดจึงมาร่วมงานกับเพื่อน ๆ ในครั้งนี้ อยากฝากถึงเพื่อน ๆ ว่า โครงการนี้เป็นโอกาสที่ดีมาก เพราะเราจะได้รับคอมเม้นท์ต่าง ๆ ของคณะกรรมการที่ตรง ชัดเจน สามารถนำไปใช้ได้จริง และได้ประสบการณ์การทำงานกับแบรนด์ที่มีชื่อเสียงเพื่อต่อยอดต่อไป 

ขอบคุณผู้ใหญ่ทุกท่านที่ร่วมจัดโครงการนี้ เพราะเชื่อว่ายังมีนิสิตนักศึกษาอีกมากมายที่มีความสามารถแต่ยังขาดเวทีในการแสดงออกถึงผลงานและต้องการประสบการณ์ เวทีนี้จะช่วยให้มีช่องทางที่จะทำให้คนอื่นได้เห็นมากขึ้น ขอแค่เตรียมไอเดียมาให้เจ๋งพอเพราะจะเป็นการแข่งขันที่ต้องผ่านศึกประชันไอเดียกันหลายรอบ แล้วจะรู้ว่าฝีมือของเรานั้นเป็นอย่างไร

สิทธิกานต์ กล่าว

ในปี 2021 นี้ โครงการ “X Campus Ads Idea Contest” ได้รับผลตอบรับที่ดีเยี่ยมจากนิสิตนักศึกษากว่า 2,700 คน มากกว่า 50 สถาบัน ที่มาจุดประกายไอเดีย พร้อมนำเสนอความคิดสร้างสรรค์อย่างน่าทึ่งผ่านการทำ Story Board ได้พูดคุยกับผู้สนับสนุนโดยตรง และได้จัดทำไวรัลคลิปโฆษณาให้ตอบโจทย์การแข่งขันของแบรนด์ และสามารถนำผลงานนั้นไปใช้ได้จริงอีกด้วย


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save