กระทรวงการต่างประเทศ จับมือ ทวิตเตอร์ เปิดตัวอีโมจิพิเศษ พร้อมไลฟ์สดประชุมสุดยอดอาเซียน #ASEAN2019 ในไทย


กระทรวงการต่างประเทศ จับมือ ทวิตเตอร์ เปิดตัวอีโมจิพิเศษ พร้อมไลฟ์สดประชุมสุดยอดอาเซียน #ASEAN2019 ในไทย

กรุงเทพฯ – 30 ตุลาคม 2562 : กระทรวงการต่างประเทศ (@MFAThai) จับมือ ทวิตเตอร์ เปิดตัว อีโมจิพิเศษสำหรับการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 35 รวมถึงการประชุมที่เกี่ยวข้อง ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในกรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม ถึง 4 พฤศจิกายน 2562 นี้ พร้อมไลฟ์สดช่วงเวลาสำคัญในการประชุม #ASEANSummit ผ่านทางทวิตเตอร์อีกด้วย

สำหรับอีโมจิที่ทำขึ้นเป็นพิเศษนี้จะช่วยส่งเสริมให้เกิดบทสนทนาที่ดีบนทวิตเตอร์ รวมถึงยังเป็นการเฉลิมฉลองการทูตยุคดิจิทัล ซึ่งผู้ใช้ทวิตเตอร์สามารถใช้อีโมจิพิเศษนี้ในการร่วมสนทนาตั้งแต่วันนี้ถึง 14 พฤศจิกายน 2562 เมื่อมีการทวีตข้อความและติดแฮชแท็ก #ASEAN2019, #ASEANThailand, #ASEANSummit, #35ASEANSummit, #ASEAN2019TH หรือ #THisASEAN

ASEAN2019TH

เครดิตทวีต: https://twitter.com/ASEAN2019TH/status/1186936754994995201

อีโมจิพิเศษครั้งนี้ได้รับออกแบบเป็นรูปสัญลักษณ์พวงมาลัยทรงกลมสื่อถึง “ประชาชน” ในกลุ่มประเทศอาเซียน ส่วนอุบะ
ของมาลัย 10 เส้น เป็นสัญลักษณ์หมายถึง 10 ประเทศในกลุ่มอาเซียนที่ต่างมีความมุ่งมั่นร่วมกัน “พัฒนาความร่วมมือเพื่อ ความยั่งยืน” ซึ่งเป็นหัวข้อหลักในฐานะประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในการประชุมสุดยอดอาเซียนในครั้งนี้ เพื่อแสดงถึงความสำคัญของภูมิภาคอาเซียนไปสู่สายตาระดับโลก สื่อพันธมิตรในครั้งนี้อย่าง สำนักข่าว Bloomberg และ สำนักข่าว Reuters จะแชร์อัพเดทแบบเรียลไทม์บนทวิตเตอร์ ซึ่งจะเป็นศูนย์กลางแห่งการสนทนาที่สำคัญในภูมิภาค

ด้านรัฐบาลไทยในฐานะเจ้าภาพจัดการประชุมจะมีการถ่ายทอดสดและทวีตเกี่ยวกับกิจกรรมของการชุมต่างๆ และจะมีการไลฟ์สด บนทวิเตอร์ในช่วงพิธีปิดการประชุมซึ่งจะเกิดขึ้นในวันที่ 4 พฤศจิกายน เวลา 19:30-20:00 น.บนแอคเคาท์ @ASEAN2019TH อีกด้วย

“เรารู้สึกภูมิใจอย่างมากที่ได้ร่วมงานกับกระทรวงการต่างประเทศของประเทศไทย เพื่อช่วยสร้างการรับรู้ เกี่ยวกับการประชุมสุดยอดอาเซียน และร่วมฉลองการบรรลุเป้าหมายรวมถึงความสำเร็จของอาเซียนและสมาชิกในอาเซียน

ทั้งนี้ อีโมจิที่ออกแบบพิเศษ แฮชแท็กเฉพาะ และการไลฟ์สด ในครั้งนี้จะช่วยทำให้เกิดบทสนทนาแบบเรียลไทม์และกระตุ้นให้มี การเข้าร่วมบทสนทนาเพิ่มมากขึ้น” แคทเธอรีน รีน ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายนโยบายสาธารณะ รัฐบาลและการให้เพื่อสังคม ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ทวิตเตอร์ กล่าว

ASEAN2019TH

เครดิตทวีต: https://twitter.com/ASEAN2019TH/status/1188772397635330053

ผู้ใช้ทวิตเตอร์คือคนกำหนดสิ่งที่จะเกิดขึ้นรอบโลกแบบเรียลไทม์ ไม่ว่าจะเป็นการทวีตเพื่อแสดงความคิดเห็นจากผู้เชี่ยวชาญ การวิเคราะห์ หรือผู้ใช้ทวิตเตอร์ทั่วไปสามารถเข้าร่วมบทสนทนาแบบสาธารณะ เรื่องราวและข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวกับ #ASEANSummit 2019 กำลังจะเกิดขึ้นแบบเรียลไทม์บนทวิตเตอร์


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save