“ตลาดยิ่งเจริญ” งัดมาตรการเข้ม “ป้องกัน ไม่รับ ไม่แพร่” พิชิต COVID-19 พร้อมยกเว้นค่าเช่า 50-100% แก่ผู้ค้า ถึง 30 เม.ย. นี้


 “ตลาดยิ่งเจริญ” งัดมาตรการเข้ม “ป้องกัน ไม่รับ ไม่แพร่” พิชิต COVID-19 พร้อมยกเว้นค่าเช่า 50-100% แก่ผู้ค้า ถึง 30 เม.ย. นี้

“ตลาดยิ่งเจริญ”ออกมาตรการเข้ม ยิ่งเจริญ “ป้องกัน ไม่รับ ไม่แพร่” พิชิตไวรัส COVID-19 เพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้าที่มาจับจ่าย พร้อมงดเว้นค่าเช่า 100% แก่ผู้ค้าที่ได้รับผลทางตรงและ 50% กับผู้ค้าที่รับผลกระทบทางอ้อม มีผลถึงวันที่ 30 เมษายน ศกนี้

อริย ธรรมวัฒนะ

กรุงเทพฯ : อริย ธรรมวัฒนะ กรรมการบริหารบริษัทในเครือตลาดยิ่งเจริญ ในฐานะประธานคณะทำงานสถานการณ์ COVID-19 ตลาดยิ่งเจริญ กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ในขณะนี้ ตลาดยิ่งเจริญได้ตระหนักถึงความปลอดภัยของผู้ค้าและผู้ซื้อที่มาจับจ่ายใช้สอย มีความยินดีและพร้อมให้ความร่วมมือกับภาครัฐบาลเเละปฏิบัติตามกฎหมายทุกประการ โดยได้ออกมาตรการรณรงค์ ยิ่งเจริญ “ป้องกัน ไม่รับ ไม่แพร่” พิชิตไวรัส COVID-19 กำหนดระเบียบและขอความร่วมมือให้ผู้ค้า ผู้ช่วยขาย สมาชิกรถเข็น และผู้ใช้บริการตลาดยิ่งเจริญ ต้องยึดถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัดเเละหากพบว่าฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติ ทางตลาดขอสงวนสิทธิ์ตามกฎหมาย “ไม่อนุญาตให้เข้าตลาดเด็ดขาด” และ “ไม่อนุญาตให้เปิดแผง” เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้าที่มาจับจ่าย และซื้อสินค้าที่ตลาดยิ่งเจริญ

โดยได้ขอความร่วมมือจากผู้ค้าและบุคลากรสวมหน้ากาก และถุงมืออนามัยทุกคน ทุกวัน พร้อมมีมาตรการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อตามบริเวณต่าง ๆ รอบตลาดเป็นประจำต่อเนื่องทุกวัน, ตรวจวัดไข้บุคลากรทุกคนก่อนเข้าปฏิบัติงาน ทุกกะ ทุกวัน, บริการแอลกอฮอล์สำหรับเช็ดมือตามจุดต่าง ๆ ทั่วตลาดยิ่งเจริญ จำนวนกว่า 50 จุด, กำหนดให้ป้อมคืนบัตรจอดรถ ทำความสะอาดบัตรจอดรถด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อก่อนนำมาหมุนเวียนใช้ในระบบ นอกจากนี้ทุกครึ่งชั่วโมงมีแม่บ้านทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อในห้องน้ำทุกห้อง, โต๊ะรับประทานอาหาร เเละจุดสัมผัสอื่น ๆ นอกจากนี้ได้ร่วมกับกรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ กำหนดให้มีการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อเพื่อป้องกันการแพร่กระจายไวรัส COVID-19 และกำหนดจุดวางถังขยะอันตรายเฉพาะรองรับหน้ากากอนามัยเท่านั้น โดยร่วมมือกับฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ สำนักงานเขตบางเขน กรุงเทพมหานคร เพื่อจัดเก็บและกำจัดอย่างถูกต้องต่อไป

ตลาดยิ่งเจริญ

ตลาดยิ่งเจริญ

สำหรับมาตรการช่วยเหลือผู้ค้าในตลาดยิ่งเจริญที่ได้รีบผลกระทบ อริยะ กล่าวว่า ทางตลาดฯ ได้กำหนดมาตรการช่วยเหลือผู้ค้ารายย่อย ด้วยการงดเว้นค่าเช่า 100% แก่ผู้ค้าที่ได้รับผลทางตรง และการให้ส่วนลดค่าเช่า 50% แก่ผู้ค้าที่รับผลกระทบทางอ้อม มีผลตั้งแต่มีการประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน จนถึงวันที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2563 สำหรับแนวทางการขนส่งและการซื้อขายสินค้า เพื่อให้สอดคล้องกับข้อกำหนดการห้ามออกจากเคหสถานในช่วงเวลาตั้งแต่ 22.00 -04.00 น.ของวันรุ่งขึ้น ทางตลาดจึงกำหนดให้ผู้ซื้องดการเดินทางมาตลาดและซื้อของในช่วงเวลาดังกล่าว และผู้ค้าได้ทำการเตรียมสินค้าหรือกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการค้าภายในพื้นที่ตลาดเท่านั้น

นอกจากนี้มีการปรับแผนการบริหารกระแสเงินสดและลงรายละเอียดเรื่องค่าใช้จ่ายในสถานการณ์ COVID-19 โดยคำนึงความคุ้มค่ามากที่สุด เพื่อนำพาตลาดยิ่งเจริญให้ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปตลอดจนถึงกลางปี พ.ศ. 2563 แบ่งแผนงานเป็น 2 ส่วน ได้แก่ 1. กำหนดเป้า “ขยายสัดส่วนรายได้การขายสินค้าให้มีสัดส่วนมากกว่า 70%” โดยพัฒนาสินค้าร่วมกับผู้ค้าตามโครงการ “Y Selection” การสร้างผลิตภัณฑ์ของตนเองภายใต้ชื่อ “Y Product” มีช่องทางที่จัดจำหน่ายผ่าน “ร้านยิ่งสุข” และกระจายสินค้าได้ทั่วประเทศ และเพิ่มการขายผ่าน “Marketplace” เช่น Lazada, Shopee, Jd และ 2.ขับเคลื่อนโปรเจกต์ “ส่งอาหารสำเร็จรูปตามสำนักงาน” โดยใช้คอนเซ็ปต์ Cloud Kitchen ร่วมกับร้านอาหารในกลุ่มพันธมิตรในรูปแบบ Delivery แอพพลิเคชั่น ส่งสด.com http://www.songsod.com ส่งถึงหน้าบ้าน เน้นสั่งง่าย จด สั่งเลย สามารถจดรายละเอียดสินค้าที่ต้องการสั่งแล้วถ่ายรูปส่งทางไลน์มาได้เลยเพื่อให้ลูกค้าในหลาย ๆ กลุ่มสามารถสั่งของได้เลยไม่ต้องมีขั้นตอนที่ซับซ้อน ผ่านช่องทางการสั่ง Messenger Inbox : http://bit.ly/2ubzuqm / Line@ : @songsod ซึ่งได้รับผลตอบรับดีมากในช่วงนี้ และเร็ว ๆ นี้จะมีเปิดตัวชุดสุกี้ ชาบู ร่วมกับแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้า Anitech อีกด้วย


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save