ซีพี ออลล์ เปิดวิสัยทัศน์สนับสนุนการศึกษาไทย 2020 ระดมกูรูร่วมอัพเดทเทรนด์การศึกษา


ซีพี ออลล์ เปิดวิสัยทัศน์สนับสนุนการศึกษาไทย 2020 ระดมกูรูร่วมอัพเดทเทรนด์การศึกษา

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดงาน “ซีพี ออลล์ กับยุทธศาสตร์การศึกษาไทย 2563” หรือ CP All Education Forum 2020 ติดเครื่อง Active Learning และพัฒนาหลักสูตรและครูด้าน Coding ระดับประถม ศึกษา ด้านซีพี ออลล์ ตอกย้ำจุดยืนส่งเสริมและสนับสนุนนโยบายการศึกษา ร่วมพัฒนาคุณภาพเด็กและเยาวชนของประเทศให้มีศักยภาพ ดึงกูรูด้านเทคโนโลยีร่วมฉายภาพ “AI for Education” และ “Learning Innovation and Education Platform” เดินหน้าส่งเสริม Work-based education พร้อมมอบทุนการศึกษาต่อเนื่องอีกกว่า 1,000 ล้านบาท เพิ่มโอกาสเยาวชนเข้าถึงการศึกษาคุณภาพ

ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ

ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวปาฐกถาพิเศษหัวข้อ “อนาคตการศึกษาไทย ปี 2020” ในงาน “CP All Education Forum 2020” ว่า ในปีพ.ศ.2563 หรือปี 2020 ถือเป็นประตูสำคัญในการก้าวเข้าสู่อีกทศวรรษหนึ่งของการศึกษาไทย โดยกระทรวงฯ จะยังคงมุ่งมั่นให้ความสำคัญกับคุณภาพและประสิทธิภาพการศึกษาในทุกมิติ ทั้งผู้เรียน บุคลากร หลักสูตร จะต้องได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เท่าทันต่อทุกความเปลี่ยนแปลงของโลก

“โลกของเรากำลังเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วจากเทคโนโลยีและดิจิทัลที่เข้ามามีบทบาททุกด้านในชีวิตประจำวัน Coding จะกลายเป็นอีกหนึ่งทักษะที่จำเป็นสำหรับเยาวชนไทยในอนาคต จนถึงขั้นอาจจะต้องเป็นภาษาที่ 3 ถัดจากภาษาไทยและภาษาอังกฤษ อนาคตการศึกษาไทยปี 2020 จึงเป็นการวางรากฐานหลักสูตรด้าน Coding ในระดับชั้นประถมศึกษา รวมถึงเริ่มพัฒนาบุคลากรที่เกี่ยวข้องเพื่อให้มีความพร้อมในการสอนเยาวชน ขณะเดียวกัน การเรียนแบบท่องจำ ก็จะไม่ตอบโจทย์โลกแห่งอนาคต กระทรวงจะเดินหน้าเรื่อง Active Learning หรือการเรียนรู้ผ่านการปฏิบัติจริง การเรียนรู้จากสถานการณ์จำลองในระดับชั้นประถมศึกษาเช่นกัน ต้องขอบคุณซีพี ออลล์ ที่ได้พัฒนาแนวคิดของสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ให้เป็นรูปแบบ Work-based education ซึ่งสอดคล้องกับเรื่อง Active Learning เป็นต้นแบบสถาบันการศึกษาที่ดีมาอย่างยาวนาน” ณัฏฐพล กล่าว

ก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์

ก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในประเทศไทย กล่าวว่า ซีพี ออลล์ มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะมีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพ “คน” ซึ่งเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ จึงได้ก่อตั้งสถาบันการศึกษาเพื่อสังคมขึ้นมา 2 แห่ง คือ วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ (PAT) และสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (PIM) รวมถึงศูนย์การเรียนรู้ปัญญาภิวัฒน์อีกกว่า 20 แห่งทั่วประเทศ เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนสามารถเข้าถึงการศึกษาผ่าน VDO Conference โดยตลอด 15 ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ และสถาบันการศึกษาในเครือข่ายได้ผลิตเยาวชนให้กลายเป็นบุคลากรคนดี คนเก่ง คนคุณภาพของสังคม ผ่านหลักสูตรการจัดการเรียนรู้แบบ Work-based education การเรียนรู้ควบคู่การปฏิบัติจริงในสถานประกอบการ รวมแล้วกว่า 28,000 คน

พร้อมกันนี้บริษัทฯ ได้จัดงาน CP All Education Forum 2020 ขึ้น เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนนโยบายการศึกษา ร่วมพัฒนาคุณภาพเด็กและเยาวชนของประเทศ โดยได้เชิญวิทยากรจากหลากหลายวงการร่วมแสดงวิสัยทัศน์ องค์ความรู้ แลกเปลี่ยนมุมมองทางการศึกษา อาทิ ลาเต้-มนัส อ่อนสังข์ บรรณาธิการข่าวการศึกษาและ แอดมิชชั่น เว็บไซต์ Dek-D.com นน-ชานน สันตินธรกุล นักแสดงชื่อดังจากภาพยนตร์เรื่อง “ฉลาดเกมส์โกง” รศ.ดร.สมภพ มานะรังสรรค์ อธิการบดีสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ โดยมีผู้บริหารสถานศึกษาพร้อมด้วยคณาจารย์และนักเรียนเข้าร่วมงานกว่า 600 คน

งาน CP All Education Forum 2020

สิทธิศักดิ์ งานรุ่งเรือง
สิทธิศักดิ์ งานรุ่งเรือง ผู้บริหาร บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด

นอกจากนี้ ยังมีการบรรยายหัวข้อใหม่ๆ ด้านเทคโนโลยี เช่น “AI for Education” จาก สิทธิศักดิ์ งานรุ่งเรือง ผู้บริหาร บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด “Learning Innovation and Education Platform ที่สถาบันการศึกษาควรรู้ และนำไปปรับใช้ได้” โดย เฟลิกซ์ โก ผู้จัดการโปรแกรมการศึกษา Amazon Web Services

เฟลิกซ์ โก ผู้จัดการโปรแกรมการศึกษา Amazon Web Services
เฟลิกซ์ โก ผู้จัดการโปรแกรมการศึกษา Amazon Web Services


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save