ซิสโก้เผย “นวัตกรรม Webex Suite” มาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ 800 รายการสร้างประสบการณ์ที่ดีในการทำงาน – กิจกรรมแบบไฮบริด


กรุงเทพฯ :  ขณะที่ทั่วโลกกำลังปรับเปลี่ยนสู่รูปแบบการทำงานในแบบไฮบริด องค์กรต่างๆ ต้องการโซลูชั่นที่รองรับการใช้งานอย่างยืดหยุ่น และเสริมประสิทธิภาพการทำงานให้กับ ‘ทุกคนอย่างทั่วถึง’ ดังนั้น ซิสโก้ (NASDAQ: CSCO) จึงได้เปิดตัวชุดโซลูชั่น All-New Webex Suite ใหม่ล่าสุด ซึ่งประกอบด้วยนวัตกรรมมากมายที่รองรับการทำงานแบบไฮบริด และกิจกรรมต่างๆ โดยครอบคลุมผู้ใช้ทุกกลุ่ม พร้อมทั้งมอบความยืดหยุ่นที่เหนือกว่า และสามารถปรับแต่งตามความต้องการของผู้ใช้แต่ละคนได้อย่างเหมาะสม

ทวีวัฒน์ จันทรเสโน กรรมการผู้จัดการของซิสโก้ในประเทศไทยและอินโดจีน กล่าวว่า การทำงานแบบไฮบริดจำเป็นต้องมีเป็นภาวะผู้นำ วัฒนธรรม ความคิดที่คำนึงถึง ‘ผู้คน’ เป็นหลัก รวมถึงเทคโนโลยีที่เหมาะสมซึ่งมอบประสบการณ์อย่างเท่าเทียมกันสำหรับทุกคน ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ใดก็ตาม ภารกิจของซิสโก้คือการขับเคลื่อนอนาคตสำหรับ ‘ทุกคน’ (Inclusive Future for All) และกลายเป็นสิ่งสำคัญมากกว่าครั้งใดเมื่อเราเข้าสู่ยุคการทำงานแบบไฮบริด

“เราใช้ประโยชน์จากความสามารถของ Webex Suite เพื่อสร้างสรรค์สิ่งใหม่ที่ไม่ใช่แค่การประชุม แต่เป็นประสบการณ์ที่สร้างขึ้นสำหรับทุกคนด้วยเครื่องมือที่ชาญฉลาดเพื่อให้มั่นใจว่าทุกคนอยู่ในโลกแห่งไฮบริดอย่างเท่าเทียมกัน” กรรมการผู้จัดการของซิสโก้ในประเทศไทยและอินโดจีน กล่าว

จากรายงานผลการศึกษา Cisco Global Workforce Survey พนักงาน 95% รู้สึกไม่มั่นใจที่จะต้องกลับเข้ามาทำงานในออฟฟิศ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดในปัจจุบัน และ 96% ต้องการเทคโนโลยีอัจฉริยะเพื่อปรับปรุงสภาพแวดล้อมการทำงาน โดย 86% ระบุว่าการเสริมสร้างขีดความสามารถให้กับพนักงานที่ทำงานนอกสถานที่เพื่อให้สามารถเข้าถึงแอปพลิเคชันได้อย่างไร้รอยต่อและทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างมาก โดยตัวเลขนี้สูงถึง 95% สำหรับบริษัทที่มีพนักงาน 1.000 คนขึ้นไป

ทั้งนี้ 98 เปอร์เซ็นต์ของการประชุมในอนาคต จะมีผู้เข้าร่วมประชุมอย่างน้อยหนึ่งคนที่เชื่อมต่อจากบ้าน การทำงานแบบไฮบริด (ซึ่งผสานการโต้ตอบแบบรีโมทและแบบตัวต่อตัว) เป็นปัจจัยหลักที่ส่งผลกระทบระยะยาวต่อวัฒนธรรมการทำงาน รวมถึงการมีส่วนร่วมในอีเวนท์และกิจกรรมต่างๆ และเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจำเป็นที่จะต้องลงทุนมากขึ้นในส่วนอื่นๆ นอกเหนือจากห้องประชุม เพื่อตอบโจทย์ความต้องการใหม่ๆ ของการทำงานและการจัดกิจกรรมแบบไฮบริด  รูปแบบการทำงานในอนาคตขององค์กรต่างๆ จะแตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง เมื่อเทียบกับรูปแบบการทำงานในช่วงก่อนการแพร่ระบาดและในช่วงที่เกิดการแพร่ระบาด โดยวิธีการและเทคโนโลยีที่เราเคยคิดว่าดีพอจะไม่เพียงพออีกต่อไป

ฮาริฮาราน เอส กรรมการผู้จัดการของซิสโก้ ด้าน ซอฟต์แวร์ คลาวด์ และการทำงานร่วมกัน ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ญี่ปุ่น และจีน กล่าวว่า  ช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา  ซิสโก้ได้เพิ่มฟีเจอร์และอุปกรณ์ใหม่ 800 รายการให้กับ Webex เพื่อสร้างประสบการณ์ผู้ใช้ที่ยืดหยุ่นมากที่สุดสำหรับธุรกิจที่ต้องการการทำงานแบบไฮบริด และสำหรับพนักงานที่ต้องการทำงานได้จากทุกที่”  “All-New Webex Suite ทำให้ทุกคนมั่นใจได้ว่าจะมีโอกาส และเสียงที่เท่าเทียมกันในโลกการทำงานแบบไฮบริด

โลโก้ใหม่ของ Webex
โลโก้ใหม่ของ Webex

สำหรับฟีเจอร์ไฮไลท์ที่สำคัญของ All-New Webex  Suite ประกอบด้วย  1.เพิ่มมูลค่า ชุดโซลูชั่นใหม่ Webex Suite นับเป็นชุดโซลูชั่นแรกของอุตสาหกรรม’ ที่รองรับการทำงานแบ บไฮบริดอย่างแท้จริง โดยครอบคลุมทั้งในส่วนของการประชุม การโทรติดต่อ การรับ-ส่งข้อความ การสำรวจความเห็น และกิจกรรมต่างๆ รวมอยู่ในโซลูชั่นเดียว ซึ่งมีราคาถูกกว่าโซลูชั่นแบบ a-la-carte ถึง 40 เปอร์เซ็นต์ โลโก้ใหม่ของ Webex ที่เผยโฉมได้รับการออกแบบเพื่อสะท้อนเป้าหมายหลักและคุณค่าที่ Webex นำเสนอเพื่อตอบสนองต่อตลาด ลูกค้า และการใช้ชีวิตของผู้คน 2.กิจกรรมแบบครบวงจร  แพลตฟอร์มการจัดการและการดำเนินกิจกรรมอย่างครบวงจรนับเป็นองค์ประกอบที่จำเป็นสำหรับการจัดกิจกรรมรูปแบบไฮบริดในปัจจุบันและอนาคต โดยหลังจากที่ซิสโก้ดำเนินการเข้าซื้อกิจการของ Socio เสร็จสมบูรณ์ จะมีการนำเสนอความสามารถที่พร้อมสรรพสำหรับการจัดกิจกรรมขนาดใหญ่อย่างครบวงจร ครั้งแรกในวงการอุตสาหกรรม

3.เครื่องมือสำหรับการโต้ตอบกับผู้ชมการสำรวจความเห็น แบบทดสอบ ถาม-ตอบ และอื่นๆ ซึ่งขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีของ Slido นับเป็นโซลูชั่นแรกของอุตสาหกรรมที่มีส่วนร่วมของผู้ชม (Audience Engagement) โดยจะถูกบูรณาการไว้ในทุกประสบการณ์ของการทำงานร่วมกัน ตอนนี้การสำรวจความเห็น (Polling) พร้อมใช้งานแล้วในส่วนของการประชุม และจะพร้อมใช้งานในไม่ช้าในส่วนของอีเวนท์  4.ระบบเสียงอัจฉริยะตัดเสียงรบกวน  ด้วยการพัฒนาต่อยอดจากเทคโนโลยีชั้นนำสำหรับการปรับปรุงเสียงพูดและการตัดเสียงรบกวนใน Webex ผู้ใช้จะสามารถใช้ฟีเจอร์ใหม่เพื่อปรับปรุงเสียงพูดสำหรับการทำงานจากที่บ้าน หรือในพื้นที่ทำงานที่ใช้งานร่วมกับผู้อื่น โดยฟีเจอร์ My Voice Only จะขจัดเสียงรบกวนรอบข้าง รวมถึงเสียงพูดของคนอื่นๆ และจะโฟกัสเฉพาะเสียงพูดของผู้ใช้เป็นหลัก  My Voice Only จะพร้อมใช้งานทั่วโลกในเดือนสิงหาคม ศกนี้  5.ระบบกล้องอัจฉริยะ People Focus ซึ่งเปิดตัวเมื่อต้นปีนี้ จะถูกรวมอยู่ใน Webex ในปีพ.ศ. 2564  โดย People Focus ใช้เทคโนโลยี Machine Learning และปัญญาประดิษฐ์ (AI) เพื่อจับภาพผู้เข้าร่วมการประชุมแต่ละคนที่นั่งอยู่ตามจุดต่างๆ ในห้องประชุม ทำให้ผู้เข้าร่วมที่อยู่นอกสถานที่รู้สึกใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น และทุกคนในที่ประชุมจะสามารถมองเห็นภาษากาย การแสดงสีหน้า และอื่นๆ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการสื่อความหมาย 7.อุปกรณ์ที่เหนือชั้น  Webex Desk คืออุปกรณ์แบบครบวงจรสำหรับการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ ออกแบบเป็นพิเศษสำหรับติดตั้งบนโต๊ะในที่ทำงานหรือที่บ้าน นอกจากนี้ ยังมี RoomOS ที่รองรับการโต้ตอบแบบสัมผัสที่ทันสมัย มอบประสบการณ์การทำงานร่วมกันที่ใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น โดยทำหน้าที่เชื่อมต่อเวิร์กโฟลว์ต่างๆ เพื่อลดการสับเปลี่ยนไปมาระหว่างบริบทต่างๆ และยังมีแพลตฟอร์ม Webex Assistant Skills ซึ่งรองรับการสั่งงานด้วยเสียง โดยผนวกรวมเข้ากับส่วนควบคุม คอนเทนต์ และแอพพลิเคชั่นต่างๆ อย่างไร้รอยต่อสำหรับ Webex Devices  8.ประสบการณ์ที่ปลอดภัย  การป้องกันข้อมูลสูญหายแบบเรียลไทม์ครั้งแรกของอุตสาหกรรมสำหรับ Webex ซึ่งจะบล็อกและลบข้อมูลที่เป็นความลับโดยอัตโนมัติ เช่น การส่งข้อความ ด้วยการป้องกันข้อมูลสูญหายแบบเรียลไทม์นี้ ผู้ใช้สามารถห้ามไม่ให้เนื้อหาที่เป็นความลับถูกจัดเก็บไว้ในคลาวด์ แทนที่จะแก้ไขหรือลบเนื้อหาหลังจากโพสต์

นอกจากนี้ New Webex ยังนำเสนอข้อมูล Residency ของ EU อย่างเต็มรูปแบบทั่วทั้งภูมิภาค EMEAR (ยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกา รัสเซีย) ที่อนุญาตให้ผู้ใช้โฮสต์ข้อมูล Webex ของตนได้ 100 เปอร์เซ็นต์ในยุโรป ทำให้ใช้งานได้แบบ end-to-end ตลอดเวลา ด้วยการเข้ารหัสด้วยข้อมูลประจำตัวที่ยืนยันแล้วเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ให้บริการคลาวด์ หรือใครก็ตามสามารถฟังการประชุมของคุณได้

ทวีวัฒน์ กล่าวว่า กลยุทธ์ในดึงลูกค้าของซิสโก้ คือ One Single Platform  รวมทั้งฮาร์ดแวร์ที่ทำงานบน Remote ได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับ New Normal ทำให้ผู้ใช้มีประสบการณ์ที่ดี สำหรับลูกค้าที่มองการ Transform Collaboration ของพนักงาน Webex ช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดี โดยมีคุณภาพที่ดีที่สุดและปลอดภัยที่สุด เรา Optimize  แบนด์วิธ ให้แบนด์วิธมีความเร็วสูงขึ้น

ปัจจุบันกลุ่มลูกค้าในอุตสาหกรรมต่างๆ ที่เริ่มลงทุนในการทำงานแบบไฮบริดที่ปลอดภัย อันดับแรก คือ การเงินและธนาคาร ในการนำเทคโนโลยีมาปรับใช้ เพื่อให้บริการรูปแบบใหม่ตอบโจทย์ในยุคNew Normal ซิสโก้มีลูกค้าด้านอุตสาหกรรมบริการทางการเงิน (Financial Services Industry :FSI) จำนวนมาก

อันดับ 2 กลุ่มที่เริ่มใช้มากขึ้น คือ ภาครัฐมีโครงการเกิดมากขึ้น สร้างตึก Renovate Office  โดยนำ Smart Building เป็นส่วนหนึ่งในการออกแบบตั้งแต่ต้นให้ปลอดภัยต่อพนักงาน  และอันดับ 3 ภาคการศึกษา เช่น มหาวิทยาลัย โรงเรียน โดยใช้ครูใช้ Device ให้นักเรียนมา Join ผ่าน Total Device ได้

แนวคิดของ Total Device การให้นักศึกษาได้เข้าร่วมแสดงความคิดเห็นเหมือนอยู่ในห้องเรียน

กนกฤทธิ์ มิ่งบรรเจิดสุข ผู้จัดการด้านวิศวกรรมระบบของซิสโก้ ประจำประเทศไทย  กล่าวว่า ซิสโก้เริ่มทำตลาดมากขึ้น โดยร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับ McLaren Racing Formula เพื่อเข้าถึงบุคคลทั่วไปได้มากขึ้น มีการ Re-design โลโก้ใหม่

สำหรับ  WebEx Event สามารถจัด Event ที่มีจำนวนคนเข้าร่วมขนาด 1แสนคนได้  หากผู้ใช้งานไม่อยู่ในที่เดียวกัน เนื่องจากไม่ได้ขึ้นอยู่กับ Network  ในส่วนของการจัดการความปลอดภัยใน Event ระดับแสนคน  จะมี WebEx Event ซึ่งเป็นระบบ Broadcasting One Way Interactive  Conversation ที่ทุกอย่างอยู่บนระบบความปลอดภัยของ WebEx ของซิสโก้  ไม่ได้แยกจากกัน

ทวีวัฒน์ กล่าวเสริมว่า ในส่วนของระบบความปลอดภัยใน WebEx Event จะมีการให้ลงทะเบียนก่อน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความเข้มงวดขององค์กร โดยที่ผู้ใช้แต่ละคนจะใช้ Multi -factor Authentication   ซึ่งสามารถ Mix& Match ตามที่ต้องการได้


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save