งาน PHOTO FAIR 2019 ครั้งที่ 30 มีพันธมิตรแบรนด์ดังร่วมโชว์ผลิตภัณฑ์ใหม่กว่า 80 บูธ คาดมีผู้เข้าร่วมชมงาน 300,000 คน


งาน PHOTO FAIR 2019 ครั้งที่ 30 มีพันธมิตรแบรนด์ดังร่วมโชว์ผลิตภัณฑ์ใหม่กว่า 80 บูธ คาดมีผู้เข้าร่วมชมงาน 300,000 คน

สมาคมธุรกิจการถ่ายภาพ แถลงข่าวจัดงาน “PHOTO FAIR 2019” มหกรรมการถ่ายภาพครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 30 ชูแนวคิด “Share Your Wonder แชร์ความมหัศจรรย์แห่งโลกของภาพถ่าย” เผยความคืบหน้าของการจัดงาน ซึ่งมีความพร้อมเต็มร้อย โดยปีนี้จับมือกับพันธมิตรแบรนด์ดัง ตอบรับเข้าร่วมงานกว่า 80 บูธ มาพร้อมโปรโมชั่นพิเศษสุดจากทางร้าน และบัตรส่วนลดจากสมาคมฯ ซึ่งเตรียมโปรโมชั่นไว้ 3 ล้านบาท หวังปลุกกระแสการถ่ายภาพเอาใจคนรุ่นใหม่ที่สนใจเรื่องกล้องและยอดขายในช่วงโค้งสุดท้ายปลายปี พ.ศ.2562 คาดมียอดผู้เข้าร่วมชมงานตลอด 5 วันราว 300,000 คน

ณริภา ศรีสว่างวัฒน์

ณริภา ศรีสว่างวัฒน์ นายกสมาคมธุรกิจการถ่ายภาพ ประธานจัดงานโฟโต้แฟร์ “PHOTO FAIR 2019” กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมจัดงาน PHOTO FAIR 2019 ว่า ขณะนี้สมาคมฯ มีความพร้อมในการจัดงานแสดงเทคโนโลยีทางการถ่ายภาพทุกด้าน โดยในปีนี้มีพันธมิตรแบรนด์ดังตอบรับเข้าร่วมงานกว่า 80 บูธ ประกอบด้วยบริษัทห้างร้านต่าง ๆ อาทิเช่น บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด, บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท อิสท์ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด, ห้างหุ้นส่วนจำกัด เดอะดิจิตอลเอสทีเอ็ม, บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ไซโน พรอมมิส (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) , บริษัท เวิลด์คาเมร่า กรุ๊ป จำกัด , บริษัท พาราโบล่า จำกัด, บริษัท แอดวานซ์โฟโต้ซีสเทมส์ จำกัด , ห้างหุ้นส่วนจำกัด เอกศิลป์อุตสาหกรรม, บริษัท พิกซ์โปรส์เฮ้าส์ เซลส์ จำกัด ฯลฯ

สำหรับไฮไลท์งานในปีนี้ ที่คาดว่าจะช่วยดึงดูดให้มีผู้เข้าชมงานมากขึ้น มีทั้งโปรโมชั่นพิเศษทั้งจากร้านค้าและสมาคมฯ เพิ่มเติมให้ในการซื้อหาอุปกรณ์ถ่ายภาพ และร่วมสนุกชิงรางวัล รถยนต์ กล้องถ่ายรูป และพิเศษที่สุดแห่งปีกับส่วนลดเพิ่มเติมสูงสุด 16% เพียงร่วมกิจกรรมบน Facebook สมาคมธุรกิจการถ่ายภาพ พร้อมด้วยกิจกรรมงานสัมมนาเกี่ยวกับการถ่ายภาพ พบกับช่างภาพชื่อดังในสายงานต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพบุคคล การถ่ายภาพสินค้า อาหาร โฆษณาต่าง ๆ มีให้ได้ศึกษาเพิ่มเติมความรู้ และเทคนิคเพื่อไปปรับใช้ในการถ่ายภาพของคุณให้มีความมหัศจรรย์มากยิ่งขึ้น กิจกรรมการเสวนากลยุทธ์การตลาดกับกูรู อ.ธันยวัชร์ ชัยตระกูลชัย, เสวนา เวิร์กช้อป เทคนิคกระบวนการทำงานระดับมืออาชีพจุดประกายแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ และ แฟชั่นโชว์พิเศษ จาก Penthouse และ PlayBoy

ณริภา กล่าวว่า ตลาดกล้องดิจิทัลยังคงมีการเติบโต จะเห็นได้จากการเปิดตัวกล้องรุ่นใหม่ของค่ายดัง ๆ ที่มุ่งเน้นในเรื่องนวัตกรรมเพื่อมาตอบสนองความต้องการของคนหลังเลนส์ หรือตากล้องมืออาชีพ ซึ่งมีไลฟ์สไตล์ชอบแบกกล้อง แบกเลนส์ โดยเน้นในเรื่องของประสิทธิภาพ สามารถถ่ายรูปได้หลากหลาย หรือคนในยุคดิจิทัลที่ชื่นชอบการถ่ายรูปเป็นชีวิตจิตใจ โดยเฉพาะการถ่ายภาพโพสต์ลงโซเชียลมีเดีย การโพสต์สินค้าขายทางออนไลน์ รวมถึงกลุ่มบล็อกเกอร์ที่นิยมออกเดินทางเพื่อถ่ายรูปสถานที่ท่องเที่ยว ถ่ายรูปการรีวิวอาหารหรือการรีวิวสินค้า ต่างมีความต้องการในการใช้กล้องคุณภาพสูง และในขณะเดียวกันกล้องบางรุ่นก็มาพร้อมสีสันสดใส มีฟังก์ชั่นที่หลากหลาย และสามารถถ่ายภาพเซลฟี่ได้ ซึ่งช่วยตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ทำให้ตลาดกล้องดิจิทัลยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

อวิรุทธ์ งามศิลปเสถียร

ด้านอวิรุทธ์ งามศิลปเสถียร กรรมการผู้จัดการ BB&B Studio กล่าวถึง กิจกรรมส่งเสริมการขายในงานว่า ในปีนี้มีความพิเศษกว่าทุกปี เนื่องจากสมาคมฯ ได้เตรียมจัด Cash Voucher บัตรกำนัลแทนเงินสด ไว้เป็นส่วนลด ซึ่งมีทั้งหมด 3 รูปแบบด้วยกัน โดยรูปแบบแรก ส่วนลด 500 บาท สำหรับซื้อสินค้าราคา 3,000 บาทขึ้นไป รูปแบบที่ 2 ส่วนลด 1,000 บาท สำหรับซื้อสินค้าราคา 6,000 บาทขึ้นไป และรูปแบบที่ 3 ส่วนลด 500 บาท ไม่จำกัดยอดซื้อขั้นต่ำ โดยสมาคมฯ ได้จัดเตรียม Cash Voucher 3,000 ใบ คิดเป็นมูลค่า 3 ล้านบาท ทำการแจกและกระจายบัตรผ่าน Influenzer ด้านกล้องดิจิทัลและอุปกรณ์ถ่ายภาพ คาดว่าจะช่วยกระตุ้นยอดขายภายในงานในช่วงปลายปีได้อีกทางหนึ่ง

ภายในงานแถลงข่าวยังมีบริษัทชั้นนำร่วมแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ที่น่าสนใจ ซึ่งจะนำมาจัดแสดงภายในงาน PHOTO FAIR 2019 เริ่มจาก บริษัท โซนี่ไทย จำกัด ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมาได้เปิดตังผลิตภัณฑ์ครบไลน์ โดยนำไฮไลท์ กล้อง& 9 II Full Frame มาครบไลน์ ตามด้วย เลนส์ G Master สำหรับกลุ่ม Professional และกลุ่มถ่ายภาพอย่างจริงจัง และกล้องตัวเล็กที่เป็น Premium Compact พร้อมดีลที่ดีที่สุดแห่งปี นอกจากนี้ได้จัดพื้นที่ The Eye of Inspiration จัดแสดงภาพชุดใหม่ๆ โดยช่างภาพมืออาชีพและผู้รักการถ่ายภาพ เช่น มล.ปริญญากร วรวรรณ, ณัฐ ประกอบสันติสุข เป็นต้น

บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด

ด้านบริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด ล่าสุดได้เปิดตัวกล้อง X-Pro 3 ในประเทศไทยเป็นแห่งแรกในภูมิภาค จะนำกล้อง X-Pro 3 มาจัดแสดงในงาน PHOTO FAIR 2019 เป็นแห่งแรก โดยกล้อง X-Pro 3 มี Range Finder Design มี Profile ฟิล์มในกล้องดิจิทัล มี New Hidden LCD ที่จอจะถูกซ่อนไว้ และยังเป็นกล้องไม่กี่ตัวที่ใช้วัสดุไททาเนียม ทำให้กล้องดูพรีเมี่ยม เวลาตกหล่นวัสดุไม่เป็นรอย กล้อง X-A7 ช่วยมือใหม่ให้ถ่ายภาพได้ดี ซึ่งจะเปิดตัวสีพิเศษคือ Navy Blue ในงานโดยเฉพาะ

ส่วนบริษัท อิสท์ เอ็นเตอร์ไพร์ส จำกัด ซึ่งผลิตเลนส์ TAMRON จะเปิดตัวเลนส์ 4 รุ่น ซึ่งเป็นรุ่นที่วางจำหน่ายแล้ว 2 รุ่น และจะเปิดตัวและจำหน่ายในงาน PHOTO FAIR 2019 อีก 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น 24 mm F/2.8 Di III OSD M1:2 และรุ่น 35 mm F/2.8 Di III OSD M 1:2 ที่มีน้ำหนักเบาเฉลี่ย 200-215 กรัม รวมทั้งกล้อง GR II, Flash Q20 II และกระเป๋ากล้อง VANGUARD ดีไซน์เท่ ใช้วัสดุอย่างดี ขณะที่ หจก.เดอะดิจิตอลเอสทีเอ็ม ได้คัดสรร Accessories 16 แบรนด์ มาจัดแสดงภายในงาน ซึ่งผู้เข้าชมงานสามารถลองเล่นได้ทุกแบรนด์ เช่น WEEBILLS ซึ่งมีขนาดเล็กและเบา มี Wireless Transmission ให้ลอง และ Aputure AL-MC แบรนด์ไฟ RGB รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Aputure ใช้มือถือดูดสี

บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด

สำหรับบริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด ในปีนี้จะนำเสนอว่าหัวพิมพ์เทคโนโลยี Mocro Piezo ไม่ใช้ความร้อนในเม็ดหมึก ซึ่งนอกจากจะช่วยประหยัดพลังงานแล้วยัง สามารถพิมพ์ลงบนผ้า ไวนิล PVC และเสียค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาต่ำ ปัจจุบันเอปสันมีเครื่องพิมพ์ในกลุ่ม Commercial และ Industrial ทั้งหมด 37 รุ่น โดยเครื่องพิมพ์ขนาดใหญ่สำหรับพิมพ์ผ้ามีราคาตั้งแต่ 20,000- 16 ล้านบาท ทั้งนี้เอปสันเริ่มทำตลาดเครื่องพิมพ์ขนาดใหญ่อย่างจริงจังประมาณ 3 เดือน พร้อมกันนี้จะเปิดตัวโลโก้ใหม่ Digital Lab รูปคล้ายคลื่น รวมทั้งมีอุปกรณ์ช่วยสนับสนุนลูกค้าให้สามารถตกแต่ง Mini Lab /Commercial Photo ให้สวยงาม เพื่อดึงดูดให้ลูกค้ามาใช้บริการมากยิ่งขึ้น

บริษัท ไซโน พรอมมิส จำกัด

บริษัท ไซโน พรอมมิส จำกัด ซึ่งจำหน่ายกล้องฟิล์มโกดัก จะนำฟิล์มไลน์อัพ ทั้ง Professional และ Consumer ที่มีคุณภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิม รวมทั้งกล้องใช้ฟิล์มครั้งเดียวมาแสดงและจัดจำหน่าย ตอบโจทย์กระแสกล้องฟิล์ม ซึ่งกลับมาเป็นที่นิยมสำหรับคนรุ่นใหม่ อีกครั้ง ส่วนบริษัท เวิล์ดคาเมร่า กรุ๊ป จำกัด ซึ่งปีนี้มีบูธใหญ่ 2 บูธและบูธเล็ก 1 บูธ จะนำทัพสินค้าแบรนด์กล้องและเลนส์ชั้นนำของโลก มาจัดโปรโมชั่นลดสูงสุด 50% พร้อมรับประกันศูนย์ทุกตัวถึง 3 ปีเฉพาะในงาน PHOTO FAIR 2019 เท่านั้น อีกทั้งยังสามารถนำกล้อง ซึ่งเป็นสินค้าประกันศูนย์มาทำความสะอาดได้ที่ร้านเวิล์ดคาเมร่าทุกสาขา

งาน “PHOTO FAIR 2019”

เพื่อตอบรับกลุ่มเป้าหมายผู้เข้าชมงานไม่ว่าจะเป็นจากน้อง ๆ กลุ่มวัยรุ่น นักเรียนนักศึกษา ประชาชนทั่วไป ได้เกาะติดการจัดงานอย่างใกล้ชิด จากการที่น้อง ๆ ส่งคลิปวีดีโอมาร่วมประกวด ล่าสุดมีทั้งหมด 19 ทีมแล้ว โดยแต่ละทีมมีการนำเสนอคอนเทนต์ประชาสัมพันธ์การจัดงานโฟโต้แฟร์ ได้น่าสนใจ และยังมีการกด Like กดแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะประกาศทีมชนะเลิศในวันที่ 25 พ.ย.2562 และทีมที่ชนะเลิศจะได้รับรางวัลในงาน PHOTO FAIR 2019

พบกับงาน “PHOTO FAIR 2019” ภายใต้แนวคิด “Share Your Wonder แชร์ความมหัศจรรย์แห่งโลกของภาพถ่าย” ในระหว่างวันที่ 27 พฤศจิกายน – 1 ธันวาคม 2562 เวลา 10.30 – 21.00 น. ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา สามารถเข้าชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ FB: @PhotoFairThailand


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save