งาน Anuga 2023 ชูแนวคิดหลัก “ความยั่งยืนในห่วงโซ่อุปทานอาหาร” เพื่อประชากรโลก 7-11 ต.ค. ที่เมืองโคโลญจน์ เยอรมนี


อิมแพค เมืองทองธานี – 24 พฤษภาคม 2566 : Koelnmesse  ร่วมกับ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ  (DITP)  และหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย  (TCC)  จัดอภิปรายโต๊ะกลม  เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับงาน Anuga 2023  ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-11 ตุลาคม 2566  ณ เมืองโคโลญจน์  ประเทศเยอรมนี

โดยได้รับเกียรติจาก อารดา เฟื่องทอง รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ  (DITP)  สนั่น  อังอุบลกุล ประธานกรรมการ หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย  (TCC)  Gerald Boese, Chief Executive  Officer,  Koelnmesse  GmbH, Bastian Mingers, Vice President Trade Fair Management,  Koelnmesse  GmbH และ ตัวแทนจาก Innova Insights   ร่วมหารือเกี่ยวกับหัวข้อหลักของการจัดงาน Anuga 2023  ในหัวข้อ “ความยั่งยืนในห่วงโซ่อุปทานอาหาร”

สำหรับหัวข้อ “ความยั่งยืนในห่วงโซ่อุปทานอาหาร”  ได้แก่ การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ความมั่นคงทางอาหารที่สูงขึ้น การสร้างโลกที่มีสุขภาพดีขึ้นร่วมกัน การเติบโตอย่างยั่งยืนในเชิงธุรกิจ แนวคิดที่อยู่เบื้องหลัง และวิธีที่ Anuga กำลังพัฒนาโซลูชันร่วมกับพันธมิตรและผู้จัดแสดงสินค้า  นอกจากนี้ ยังหารือเกี่ยวกับวิธีการดำเนินธุรกิจในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้อุตสาหกรรมต่อไป

ในปีนี้  องค์การพัฒนาอุตสาหกรรมแห่งสหประชาชาติ (UNIDO)  ได้เป็นเจ้าภาพการประชุมร่วมกับ Anuga เพื่อหารือเกี่ยวกับ Food SGDs และความยั่งยืน  และ  EIT Food ซึ่งเป็นพันธมิตรของ Anuga ได้เข้าร่วมเช่นกัน

Gerald Boese, Chief Executive  Officer,  Koelnmesse  GmbH กล่าวว่า งาน Anuga 2023 เป็นงานแสดงอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มที่ใหญ่ที่สุดในโลก ในปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่  7- 11 ตุลาคม 2566  ณ เมืองโคโลญจน์  ประเทศเยอรมนี  ที่้ผ่านมามีบริษัทจากประเทศไทยเข้าร่วมงานอย่างต่อเนื่อง ในปี 2562  มีบูทแสดงสินค้าจากผู้ประกอบการไทยขนาด 2,100 ตรม. มีบริษัทไทยเข้าร่วมงาน 177 ราย

ทั้งนี้ ประเทศไทยและเยอรมนีเป็นคู่ค้าที่มีสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน   ยอดส่งออกอาหารจากไทยไปเยอรมนี มูลค่า 500 ล้านยูโร ขณะเดียวกันยอดส่งออกอาหารจากเยอรมนีมาไทยมูลค่า 160 ล้านยูโร

Anuga 2023  จัดแสดงผลิตภัณฑ์อาหาร เทคโนโลยี เครื่องจักรสำหรับการผลิต เราประสบความสำเร็จในการจัดงาน ในเยอรมนี และได้ขยายการจัดงานใน10 ประเทศ เช่น บราซิล จีน อินเดีย โคลัมเบีย ไทย  สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ เป็นต้น

 

งาน THAIFEX Anuga Asia ของไทยเป็นที่รู้จักและประสบความสำเร็จในภูมิภาคเอเชีย  ส่วนงานAnuga  ประสบความสำเร็จในระดับโลก การที่ทั้งสองงานเป็นพันธมิตรร่วมกัน  ทำให้แบรนด์ Anuga เติบโตอย่างแข็งแกร่ง

Bastian Mingers, Vice President Trade Fair Management,  Koelnmesse  GmbH กล่าวว่า  งาน Anuga 2023  เป็นงานแสดงอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มของโลก  ประกอบด้วยงานแสดงสินค้า 10 งานภายในงานเดียวกัน  มีผู้จัดแสดงสินค้า 8,000 ราย  บนพื้นที่ขนาดใหญ่  ใช้เวลา3-4 วันจึงจะเยี่ยมชมครบทุกบูท

ขณะนี้ความต้องการอาหารเพิ่มขึ้น แต่มีปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ  ซึ่งส่งผลต่อการผลิตอาหารทางการเกษตร ในปีนี้  องค์การพัฒนาอุตสาหกรรมแห่งสหประชาชาติ (UNIDO) จะเป็นเจ้าภาพการประชุม (Congress) ร่วมกับ Anuga เพื่อหารือเกี่ยวกับ Food SDGs และความยั่งยืนเกี่ยวกับอาหาร Food Traceability  อาหารปลอดภัย โลจิสติกส์  การจัดหาอาหารในอนาคต และระบบการผลิตอาหาร โดย Anuga  พยายามจัดหาระบบจัดส่งอาหารให้คนทั่วโลก

“ตอนนี้ธุรกิจขาขึ้น  จึงอยากเชิญชวนให้ทุกท่านมาชมนวัตกรรมอาหารและอาหารในอนาคตในงาน Anuga 2023 ซึ่ง

จัดขึ้นระหว่างวันที่  7- 11 ตุลาคม 2566  ณ เมืองโคโลญจน์  ประเทศเยอรมนี เราเน้นบริษัทขนาดกลางและขนาดย่อม  (SME) ไปจนถึงบริษัทขนาดใหญ่ ” Bastian Mingers กล่าว

อารดา เฟื่องทอง รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ  กล่าวว่า  ประเทศไทยถือเป็นศูนย์กลางในภูมิภาคเอเชีย มีความหลากหลาย สามารถเรียนรู้และพัฒนาสิ่งใหม่ๆ  ที่สำคัญคือ รัฐบาลไทยส่งเสริมให้ผู้ประกอบการไทยเดินทางไปดูงาน Anuga จัดโดย Koelnmesse  แล้วทั้งหมด 26 ครั้ง

สำหรับงาน Anuga 2023 จะมีผู้ประกอบการไทยเดินทางไปร่วมงาน  เพื่ออัปเดตเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ ทางด้านอาหาร เนื่องจากเยอรมนีและไทยเป็นคู่ค้าทางธุรกิจสำคัญ ซึ่งมีความสัมพันธ์ที่ดีกันมายาวนาน ทำให้มีการทำธุรกิจร่วมกัน รวมทั้งการพัฒนาโซลูชันและนวัตกรรมด้านความยั่งยืนในห่วงโซ่อุปทาน

สนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการ หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย (TCC)


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save