คาลเท็กซ์ จับมือ ShopeePay ขยายไลน์บริการไร้สัมผัส รับนักช้อปยุค COVID-19 ดันยอด e-Payment พุ่งต่อเนื่อง


ศุภวิทย์ หงส์อมรสิน ผู้อำนวยการ ช้อปปี้เพย์ (ประเทศไทย) จำกัด และ สุทัศน์ ลิมปิติกรานนท์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด

คาลเท็กซ์ ขยายบริการ Contactless Payment จับมือ  ShopeePay เปิดช่องทางการจ่ายเงินค่าน้ำมันผ่าน Mobile Wallet บนแอปพลิเคชัน Shopee สแกนจ่ายได้อย่างง่ายดาย ปลอดภัย ไร้สัมผัส แถมดีลสุดว้าวจาก ShopeePay ที่สามารถเลือกซื้อ ShopeePay Vouchers ในราคาเริ่มต้นเพียง 1 สตางค์

สุทัศน์ ลิมปิติกรานนท์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด ผู้ให้บริการสถานีบริการน้ำมันคุณภาพระดับโลกภายใต้แบรนด์ “คาลเท็กซ์”  กล่าวว่า  ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา การใช้งาน Contactless Payment  ของผู้บริโภคในประเทศไทยมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นจากระดับปกติ  จากการศึกษาของธนาคารแห่งประเทศไทยพบว่าธุรกรรมทางอินเทอร์เน็ตและโมบายแบงก์กิ้งมีการขยายตัวสูงขึ้นกว่า 72% ในปีพ.ศ.2563 และคาดว่าในระยะข้างหน้าการใช้งานยังคงเติบโตอย่างก้าวกระโดด ซึ่งเป็นผลพวงมาจากนักช้อปยุค COVID-19  การปรับตัวของร้านค้าต่าง ๆ และพฤติกรรมใหม่ของลูกค้าสู่สังคมไร้สัมผัส (Touchless Society) ที่คุ้นชินกับ e-Payment ตลอดจนนโยบายสนับสนุนจากภาครัฐที่จะทำให้ไทยก้าวเข้าสู่เศรษฐกิจดิจิทัล 

 

บริษัทฯ ตระหนักถึงแนวโน้มความเติบโตดังกล่าวจึงได้ขยายช่องทางการชำระเงินค่าน้ำมัน โดยปีที่ผ่านมาคาลเท็กซ์ได้พัฒนาแอปพลิเคชันที่มีชื่อว่า CaltexGO เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าอย่างเต็มที่ และล่าสุดเราได้ร่วมมือกับพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญอย่าง บริษัท ช้อปปี้เพย์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้บริการกระเป๋าสตางค์ออนไลน์ (Mobile Wallet) บนช้อปปี้ (Shopee) เพื่อรองรับเทรนด์ e-Payment หลีกเลี่ยงการใช้เงินสดในการจับจ่าย และช่วยลดความเสี่ยงของการติดเชื้อผ่านธนบัตร โดยสามารถใช้บริการรับชำระเงินผ่าน ShopeePay บนแอปฯ     ช้อปปี้ได้ที่สถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ทั่วประเทศ”

ด้านศุภวิทย์ หงส์อมรสิน ผู้อำนวยการ ช้อปปี้เพย์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการด้านการชำระเงินผ่าน Mobile Wallet ชั้นนำจาก SeaMoney กล่าวว่า เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์และพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ต้องการการชำระเงินที่สะดวกสบาย รวดเร็ว และคุ้มค่า ประกอบกับการรักษาความปลอดภัยในช่วงสถานการณ์ COVID-19  ‘ShopeePay’ ในฐานะผู้ให้บริการการชำระเงินในรูปแบบดิจิทัล รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานในฐานะพันธมิตรกับ ‘คาลเท็กซ์’ ในการขยายช่องทางการชำระเงิน ShopeePay สู่สถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ทั่วประเทศ ที่นอกจากจะมีวัตถุประสงค์ในการเอื้อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนสแกนจ่ายค่าน้ำมันอย่างง่ายดายและปลอดภัยแบบไร้สัมผัสแล้ว ยังประเดิมแผนการตลาดแรกด้วยการส่งมอบสิทธิพิเศษให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเติมน้ำมันในราคาที่คุ้มค่ายิ่งขึ้นเมื่อชำระเงินผ่าน ShopeePay โดยเฉพาะ

ทั้งนี้ ผู้ใช้รถใช้ถนนที่เข้ามาใช้บริการเติมน้ำมันและต้องการชำระค่าบริการผ่าน ShopeePay สามารถชำระเงินได้ง่าย ๆ ผ่านแอปพลิเคชัน Shopee หรือ ShopeePay ด้วยการกด Scan & Pay ผ่าน ShopeePay QR ณ จุดเติมน้ำมัน เพียงเท่านี้ก็สามารถชำระเงินได้อย่างปลอดภัยทั้งในด้านการทำธุรกรรมที่ผู้ใช้งานสามารถดำเนินการได้เอง และด้านสุขอนามัยด้วยบริการรับชำระเงินแบบไร้สัมผัส 

 

นอกจากนี้ ผู้ใช้รถใช้ถนนจะได้รับสิทธิประโยชน์มากมายจาก ShopeePay ผ่าน ShopeePay Vouchers 1 สตางค์ ที่สามารถค้นหาส่วนลดค่าน้ำมันคาลเท็กซ์ได้บนฟีเจอร์ Deals Near Me บนแอปฯ ช้อปปี้ เพื่อนำมาสแกนจ่าย พร้อมรับส่วนลดมากมาย ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 – 31 ธันวาคม 2564¹


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save