คณะวิศวฯ มหิดล จัดงาน Born To Be Engineer 2020 สร้างแรงบันดาลใจให้เฟรชชี่


คณะวิศวฯ มหิดล จัดงาน Born To Be Engineer 2020 สร้างแรงบันดาลใจให้เฟรชชี่

รศ.ดร.จักรกฤษณ์ ศุทธากรณ์ คณบดี คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นประธานในพิธีเปิดงานต้อนรับนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2563 – Born To Be Engineer 2020 พร้อมด้วยคณะครู อาจารย์ ภาควิชาต่างๆ ณ นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ เพื่อเสริมสร้างแรงบันดาลใจให้นักศึกษาคนรุ่นใหม่รับรู้และตระหนักถึงบทบาทความสำคัญของวิชาชีพวิศวกรในอนาคต ทั้งในระดับประเทศและระดับโลก ตลอดจนซึมซับวิถีการทำงานของสถานประกอบการอุตสาหกรรมชั้นนำด้านวิศวกรรม ตลอดจนให้นักศึกษาได้มองเห็นอนาคตในบริบทโลกที่เปลี่ยนแปลงและสามารถสานฝันวางแผนชีวิตของตนเอง พร้อมกันนี้ได้นำนักศึกษาเปิดโลกทัศน์สู่เขตระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) และเข้าเยี่ยมชมสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) หรือ GISTDA ใน จังหวัดชลบุรี

รศ.ดร.จักรกฤษณ์ ศุทธากรณ์

รศ.ดร.จักรกฤษณ์ ศุทธากรณ์ คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล มีความมุ่งมั่นก้าวสู่ World-Class Engineering ผลักดันและพัฒนานักศึกษาให้เป็นวิศวกรแห่งอนาคตที่มีคุณภาพ มีทักษะรอบด้าน ตอบโจทย์โลกและธุรกิจอุตสาหกรรมยุค New Normal

วิศวกรแห่งอนาคต

ที่สำคัญได้นำนักศึกษาเฟรชชี่ เข้าเยี่ยมชมศึกษาดูงาน ในนิคมอุตสาหกรรม อมตะซิตี้ และบริษัทชั้นนำต่างๆ ประกอบด้วย บริษัท โตโยด้า โกเซ (ประเทศไทย) จำกัด , บริษัท ฟรอนิอูส ประเทศไทย , บริษัท เอเซีย พรีซิซั่น จำกัด (มหาชน) , บริษัท เมททรอน เมดดิคอล จำกัด , บริษัท อีแอนด์ เอช (ประเทศไทย) จำกัด , บริษัท บีกริม พาวเวอร์ จำกัด(มหาชน) , บริษัท สยามคีโต้ จำกัด และ สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) หรือ GISTDA

วิศวกรแห่งอนาคต

อีกหนึ่งไฮไลท์ของงาน คือ การจัดเสวนา ในหัวข้อ “แรงบันดาลใจสำหรับการเป็นวิศวกรในยุควิถีชีวิตใหม่” โดยมีวิทยากร ประกอบด้วย กฤตธี มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด และ รศ.ดร.จักรกฤษณ์ ศุทธากรณ์ คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมเวที ดำเนินการเสวนาโดย รศ.ดร.ยศชนัน วงศ์สวัสดิ์ รองคณบดีฝ่ายวิจัยและวิเทศสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งได้แลกเปลี่ยนมุมมองที่น่าสนใจในบทบาทวิศวกรคนรุ่นใหม่ที่จะเป็นพลังขับเคลื่อนสำคัญในการพัฒนานวัตกรรมที่ยั่งยืน สร้างสรรค์ให้ประเทศไทยและโลกน่าอยู่ยิ่งขึ้น

คณะวิศวฯ มหิดล จัดงาน Born To Be Engineer 2020 สร้างแรงบันดาลใจให้เฟรชชี่


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save