กรมป่าไม้ จับมือ ราช กรุ๊ป รับสมัครประกวดป่าชุมชนตัวอย่างประจำปี 2565 เฟ้นหาสุดยอดป่าชุมชนของประเทศ


กรุงเทพฯ – 10 มีนาคม 2565:  กรมป่าไม้ ร่วมกับ บริษัท ราช กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ขอเชิญชวนป่าชุมชนทั่วประเทศ สมัครเข้าร่วมประกวดป่าชุมชนตัวอย่าง ชิงถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินรางวัล 200,000 บาท ในโครงการ “คนรักษ์ป่า ป่ารักชุมชน” ประจำปี 2565 เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้จนถึง 15 เมษายน 2565

การประกวดป่าชุมชนปีนี้ มีรางวัลรวม 16 รางวัล มูลค่าเงินรางวัลรวม 1.45 ล้านบาท ประกอบด้วย

  1. รางวัลชนะเลิศระดับประเทศ จะได้รับถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ป้ายประกาศเกียรติคุณ และเงินกองทุนอนุรักษ์ป่าชุมชน 200,000 บาท 
  2. รางวัลรองชนะเลิศระดับประเทศ 3 รางวัล จะได้รับถ้วยรางวัล ป้ายประกาศเกียรติคุณ และเงินกองทุนอนุรักษ์ป่าชุมชน รางวัลละ 150,000 บาท 
  3. รางวัลป่าชุมชนชนะเลิศระดับภาค 4 รางวัล จะได้รับโล่รางวัล ป้ายประกาศเกียรติคุณ และเงินกองทุนอนุรักษ์ป่าชุมชน รางวัลละ 100,000 บาท 
  4. รางวัลป่าชุมชนรองชนะเลิศระดับภาค 4 รางวัล จะได้รับโล่รางวัล ป้ายประกาศเกียรติคุณ และเงินกองทุนอนุรักษ์ป่าชุมชน รางวัลละ 50,000 บาท 
  5. รางวัลป่าชุมชนดีเด่นด้านการพัฒนา (ป่าชุมชนดาวรุ่ง) 4 รางวัล จะได้รับถ้วยรางวัล ป้ายประกาศเกียรติคุณ และเงินกองทุนอนุรักษ์ป่าชุมชน รางวัลละ 50,000 บาท 

สำหรับหลักเกณฑ์การคัดเลือกป่าชุมชนระดับประเทศ จะพิจารณาจากความอุดมสมบูรณ์และความหลากหลายทางชีวภาพของทรัพยากรป่าไม้และป่าชุมชน การส่งเสริมการมีส่วนร่วมและกระบวนการมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการป่าชุมชนอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการอนุรักษ์และใช้ประโยชน์จากป่าไม้โดยตระหนักถึงสมดุลและความยั่งยืนของทรัพยากร ส่วนป่าชุมชนดีเด่นให้ความสำคัญกับพัฒนาการในการดูแลรักษาป่าของชุมชนอย่างเข้มแข็ง การมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการป่าชุมชน และความต่อเนื่องในการดูแลรักษาป่าชุมชนให้เกิดความยั่งยืน กำหนดพิจารณาคัดเลือกและตัดสินรางวัลในเดือนพฤษภาคม-สิงหาคม และประกาศผลรางวัลในเดือนกันยายน ศกนี้

ป่าชุมชนที่สนใจ สามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ เว็บไซต์กรมป่าไม้ www.forest.go.th และเว็บไซต์ บริษัท ราช กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) www.ratch.co.th หรือติดต่อขอรับใบสมัครได้ที่ “สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ทั่วประเทศ” และสำนักจัดการป่าชุมชน โทร. 0 2561 4292-3 ต่อ 5654


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save