แอพพลิแคด นำ ProtaStructure ซอฟต์แวร์ชั้นนำจากยุโรป เสริมทัพงานวิเคราะห์โครงสร้างทางวิศวกรรม


บริษัท แอพพลิแคด จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการจัดจำหน่ายโซลูชันเพื่อการออกแบบงานด้านสถาปัตยกรรม วิศวกรรม และการก่อสร้างอย่างครบวงจร ผู้แทนจำหน่าย ProtaStructure อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เปิดตัวซอฟต์แวร์ “ProtaStructure” ในงาน “ArchiCAD Thai BIM for Construction 2019” โดยมี Mr.Nigel Watts, Prota Asia’s Managing Director ตัวแทนจาก Prota Asia Pte Ltd. ร่วมเปิดงานในครั้งนี้ด้วย ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

ซอฟต์แวร์ ProtaStructure เครื่องมือสำหรับวิศวกรโครงสร้างอาคาร
ซอฟต์แวร์ ProtaStructure เครื่องมือสำหรับวิศวกรโครงสร้างอาคาร

ซอฟต์แวร์ ProtaStructure (Automated Building Design and Detailing Technology) เป็นเครื่องมือสำหรับวิศวกรโครงสร้างอาคาร เพื่อช่วยในงานออกแบบ ความแข็งแรงของอาคารที่เป็นทั้งคอนกรีตและโครงสร้างเหล็ก ซึ่งรองรับ Code มาตรฐานทางวิศวกรรมทั่วโลก ทั้งอเมริกา ยุโรป ญี่ปุ่น และมาตรฐานของแต่ละประเทศอย่าง สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย และประเทศไทย

ซอฟต์แวร์ ProtaStructure

สมศักดิ์ วรรักษา Executive Director Construction Solutions บริษัท แอพพลิแคด จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ProtaStructure ช่วยให้วิศวกรโครงสร้าง สามารถสร้างแบบจำลองโครงสร้างอาคารแบบ 3 มิติ โดยกำหนดมาตรฐานเหล็ก และคอนกรีตที่ใช้ แล้วทำการวิเคราะห์ความแข็งแรงของอาคารที่ออกแบบเพื่อตรวจสอบว่าสามารถคงอยู่ได้ในสภาวะการต่างๆ เช่น การเกิดแผ่นดินไหว, การเกิดพายุ ฯลฯ พร้อมสร้างรายงานการคำนวณออกมาให้โดยอัตโนมัติ ช่วยให้งานออกแบบมีความถูกต้องและรวดเร็ว ทั้งนี้เมื่อได้ความแข็งแรงของอาคารที่ต้องการแล้ว ProtaStructure สามารถช่วยเขียนแบบโครงสร้างต่างๆ ของอาคาร เช่น ฐานราก เสา คาน พื้น หน้าตัดต่างๆ ให้ออกมาโดยอัตโนมัติ ซึ่งจะช่วยลดเวลาในการเขียนแบบไปได้กว่า 50-70%

ProtaStructure
Mr.Nigel Watts, Prota Asia’s Managing Director ตัวแทนจาก Prota Asia และสมศักดิ์ วรรักษา Executive Director Construction Solutions แอพพลิแคด ร่วมเปิดตัวซอฟต์แวร์ ProtaStructure

นอกจากนี้ ProtaStructure ยังมีโมดูลส่วนที่ทำงานด้านการออกแบบรอยต่อของโครงสร้างเหล็ก (Steel Connection Joint) ซึ่งสามารถช่วยให้วิศวกรโครงสร้างทำงาน ออกแบบ และเขียนแบบ Shop Drawing ของงานโครงสร้างทางวิศวกรรมได้สะดวก รวดเร็ว และถูกต้องกว่าวิธีการเขียนแบบเดิมๆ


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save